Hao Le Thi Thanh

2022-09-07 05:09:56 44

Một số đánh giá của mình về cuốn này như sau:
+Điểm cộng:
Thứ nhất là về hình thức, khổ sách nhỏ gọn, chỉ nhỉnh hơn cuốn truyện tranh 1 xí, nên rất tiện cho các bạn cầm theo đọc mọi lúc mọi nơi, cũng như tiết kiệm được giấy bảo vệ môi trường nha. Chữ cũng không bị bé quá đâu, các bạn đừng lo.

Thứ hai là về nội dung. Sách nói về những suy nghĩ có thiên hướng tiêu cực (rất thường xuất hiện trong đầu) những bạn hướng nội (và nghĩ nhiều) giống như mình: khiển trách bản thân vì những lỗi lầm trong quá khứ, so sánh mình với người khác,... Cũng như nhìn nhận những hành vi này trên phương diện khoa học tâm lý, và cách tác giả vận dụng những kiến thức này để thấu hiểu, chữa lành, yêu thương bản thân hơn. Mình tin câu chuyện của tác giả sẽ khiến bạn đồng cảm và giúp bạn biết cách yêu thương bản thân mình hơn đó.

+Điểm trừ: Mình không ưng cách biên tập sách của cuốn này. Trình bày khá lộn xộn: Mục lục bị để xuống cuối sách (không hề khoa học, dù mình rất tâm đắc vì các trích dẫn trong sách đều có dẫn nguồn đầy đủ). Và các trang quotes bị chen giữa nội dung của chương sách (thay vì để ở cuối chương sách) cũng khiến mình cảm thấy khó chịu khi đọc. Mong Skybook có thể biên tập kỹ hơn ở những cuốn khác ạ.