Ngọc Sương

2022-09-22 03:41:13 74

Mình từng đọc rất nhiều sách Triết học nói về Bản ngã, cái Tôi, nhưng chưa hiểu được vì sao cái tôi hình thành, và vì sao nó hình thành bên trong chúng ta. Với Yêu của Osho đã làm dc điều đó, cái tôi sinh ra từ gia đình (cụ thể là sự bao bọc yêu thương của cha mẹ làm chúng ta hình thành dần cái suy nghĩ mình là "cái rốn của vũ trụ", mình mang cái Tôi đó kè kè bên mình ra đời, áp cái Tôi vào mọi thứ trong đời sống...nên muốn gỡ bỏ cái tôi phải giải quyết từ gia đình.

Cái tôi phải nên có để đủ dũng cảm đương đầu với xã hội, nhưng k nên đem nó đi suốt cuộc đời. Giống như vỏ của hạt mầm, thoạt đầu là bảo vệ nhưng nếu k bóc vỏ và nảy mầm thì hạt giống vẫn chỉ là hạt giống và tiêu hủy thôi. Còn bóc vỏ rồi hạt giống sẽ nảy mầm thành cây - một chu kỳ sống mới ở một hình thái xuất hiện (giống như đâu đó có ai đó đã nói Luân hồi không nhất thiết phải chết đi là vậy).

Tựa sách là Yêu nhưng nội dung rất sâu sắc, đi sâu về cái Triết lý để hoàn thiện chính mình từ những góc nhìn rất hay. Sách Osho vừa đọc vừa chiêm nghiệm thì mới hiểu được những tinh túy của người được.

Rất recommend nên đọc.
Review sản phẩm
First News - Review Sách OSHO Yêu - Being In Love - Yêu Trong Tỉnh Thức
Công ty TNHH Văn hóa Sáng tạo Trí Việt

Sản phẩm Review: Sách OSHO Yêu - Being In Love - Yêu Trong Tỉnh Thức

Xem chi tiết sản phẩm