Công ty 1980 Books

impression
Số Reviewer
28
impression
Sản phẩm
8
impression
Review thu thập được
29
impression
Đánh giá trung bình
4.7
#Sản phẩmNgười muaLoạiBình luận/Đánh giáHình ảnh/video
21Sách Tâm Lý Học Về Tiền
Hồ Mai Linh
Ngày đánh giá: 04/09/2022
image
Mình coi review trên goodread thì thấy được đánh giá cao. Lúc đầu mình có đọc sơ một vài đoạn ở phiên bản tiếng Anh thì thấy khá ok. Mình mua bản tiếng Việt vì sợ đi sâu vào sẽ có nhiều thuật ngữ lạ nên khó hiểu. Nhưng đọc bản tiếng Việt thì đôi khi thấy confuse vì lời dịch theo mình nghĩ là còn hơi thô và nhiều khi chưa thoát được ý lắm.
22Sách Nghệ Thuật Tư Duy Phản Biện
Tam Doan
Ngày đánh giá: 30/09/2021
image
Về nội dung thì dễ hiểu, cơ bản nhưng theo mình cảm nhận là sách nói nhiều về tư duy hơn là tư duy phản biện. Ủng hộ tác giả vẫn đánh giá 5 sao nhé
23Sách Nghệ Thuật Tư Duy Phản Biện
Nguyễn Thảo My
Ngày đánh giá: 29/04/2022
image
Sách hay, đáng mua, rèn luyện cho mình nhiều về tư duy phản biện - một loại tư duy rất cần thiết trong cuộc sống này nhé!
24Sách Tư Duy Hệ Thống Trong Công Việc
Trần Duy Thành
Ngày đánh giá: 06/08/2021
image
Cuốn sách viết với nội dung đơn giản, dễ hiểu và gắn gọn về tư duy hệ thống trong công việc. Nhằm giúp người đọc tư duy với một cách nhìn toàn diện, sâu chuỗi các vấn đề có liên quan hữu hình và vô hình lại với nhau, đem đến những hiểu biết ngày càng sâu sắc gốc rễ, nền tảng. Qua đó tác giả cũng trình bày những hạn chế của Tư duy tuyến tính; Tư duy theo định hướng sự kiện; Tư duy ngoại biên và tư duy phản biện.
0+
25Sách Tư Duy Hệ Thống Trong Công Việc
Tuấn Phương
Ngày đánh giá: 22/02/2021
image
Cô đọng lại cuốn sách này sau khi đọc:"Một hệ thống bao gồm 3 thành phần chính là phần tử, sự liên kết và mục đích/chức năng". Còn cấu trúc của hệ thống giống như suy ra từ hệ thống của môn " Điều khiển tuyến tính". Thực sự thì mình kỳ vọng hơn ở sách các ví dụ thực tế!
26Sách Tư Duy Hệ Thống Trong Công Việc
Trần Ngọc Hội
Ngày đánh giá: 01/05/2022
image
Tác giả chỉ mới nhắc đến định nghĩa tư duy hệ thống là gì và những luận điểm để phân tích nó. Còn làm để có thể tư duy hệ thống thì tự trải nghiệm của mỗi người hoặc đọc 1 quyển sách khác nữa
27Sách Mèo Và Triết Lý Nhân Sinh - Mèo Đã Dạy Chúng Ta Điều Gì Về Cuộc Sống
Vân Anh
Ngày đánh giá: 04/02/2023
image
“Sống như một chú mèo có nghĩa là không muốn gì ngoài cuộc sống bạn đang sống.” *** Chọn cho mình cuốn sách này cho đầu năm mới có lẽ là một sự lựa chọn đúng đắn. Vì là sách triết học nên nhiều trích dẫn của các triết gia từ nhiều thời đại khác nhau còn khá là mơ hồ. Nhưng chính vì cái mơ hồ đấy, lại khơi gợi người đọc muốn tìm hiểu sâu hơn và hơn nữa… Ở cuốn sách này, bài học rút ra qua hình ảnh loài mèo mà tác giả mượn để nói về loài người và những “ảo tưởng sống”, rất đáng suy ngẫm. *** Loài mèo không cần triết học. Tuân theo bản chất tự nhiên của mình, chúng hài lòng với những gì cuộc sống đem lại. Wittgenstein đã viết: “Nếu sự vĩnh cửu được hiểu không phải như những quãng tạm thời không có điểm dừng mà như tính vô thời gian, thì người sống mãi mãi là người sống trong hiện tại.” Vì vậy, cuộc sống tốt đẹp không phải là cuộc sống mà bạn có thể từng, muốn hoặc chưa thể chạy theo, mà chính là cuộc sống bạn đang có, trong đó bạn được viên mãn, được sống cho chính mình, sống với bản chất mà mình được bạn tặng. Bạn sẽ không tìm thấy hạnh phúc bằng cách đuổi theo nó. Thay vào đó, hãy làm những gì bạn cho là thú vị nhất và bạn sẽ thấy hạnh phúc khi không biết hạnh phúc là gì. Bởi, “ý nghĩa của cuộc đời là một cái chạm, một mùi hương, đến một cách tình cờ và biến mất trước khi chúng ta kịp hay biết.” ————————— Điểm trừ: lỗi dịch khá nhiều, đọc nhiều lúc hơi hoang mang
1+
28Sách Mèo Và Triết Lý Nhân Sinh - Mèo Đã Dạy Chúng Ta Điều Gì Về Cuộc Sống
Anh Trần
Ngày đánh giá: 07/02/2022
image
Lời khuyên từ một con mèo "Ngủ để khi thức dậy có thể làm việc cận lực hơn là một lối sống khốn khổ. Hãy ngủ đơn giản vì ngủ là một việc rất sướng, đừng nghĩ đến lợi ích gì cả"
29Sách Mèo Và Triết Lý Nhân Sinh - Mèo Đã Dạy Chúng Ta Điều Gì Về Cuộc Sống
Xuân Lộc
Ngày đánh giá: 26/06/2022
image
Sách chủ đề triết học nên nhiều trường đoạn bình luận về các tiết gia cùng quan điểm của họ khá khó hiểu và mơ hồ. Tuy nhiên bài học cuộc sống rút ra từ loài mèo thì lại rất thấm và dễ hiểu. Suy cho cùng thay vì cứ luôn đi tìm định nghĩa cuộc sống và khao khát có được hạnh phúc, hãy đón nhận mọi thứ đến với mình một cách tự nhiên và bình thản nhất. Bởi "Ý nghĩa của cuộc đời là một cái chạm, một mùi hương, đến một cách tình cờ và biến mất trước khi chúng ta kịp hay biết".